ผู้พิทักษ์กับเด็กน้อย

ความรัก ความสุข ความทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย  ทุกๆสิ่งมักมีข้อความคอยที่จะสื่อสารกับเราตลอดเวลา 

เจ้าไม่จำเป็นจะต้องสร้างเกราะอีกต่อไป ในไม่ช้า ความจริงก็จะวิ่งผ่านหน้า ส่งสารผ่านความทุกข์ถึงเราในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง

สิ่งที่ได้เรียนรู้ เจ้าหมั่นฝึกที่จะเข้าใจธรรมชาติอย่างที่มันเป็นไป เลิกต่อต้านขัดขืน ให้ผู้พิทักษ์ไปพัก

ไม่มีใครสามารถสอนได้ว่าเราควรทำอย่างไร มีเพียงเราต้องลองทำไปเรื่อยๆ เสมือนขี่จักรยาน กล้าล้มแล้วลุก 

สิ่งสำคัญคือ การไม่กล้วเจ็บ กล้าที่จะเจ็บ และในที่สุดเราก็จะทำได้ สัมผัสความสวยงามอันกว้างใหญ่ของโลก ที่ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเรา

เจ้าเด็กน้อยจงมีความสุข… ตื่นรู้ บนโลกอันกว้างใหญ่

~ by PUI on Wednesday,October 8, 2008.

Leave a Reply

 
