คำตอบที่ยังไปไม่ถึง

คำตอบให้ชีวิตที่ดีของทุกคนต่างกันไป 
และมันก็รอเราอยู่ข้างหน้า 
รอให้เราไปถึงคำตอบนั้น พร้อมกับบททดสอบ
เก็บดอกไม้แรกแย้มบานวัยหวานชื่น
เพราะวันคืนบินหายไม่หวนกลับ
บุพผาบานวันนี้สีวาววับ
พรุ่งนี้ดับแห้งเฉา เศร้าโรยรา
ฉวยวันเวลาไว้
หรือจะคอยให้ชีวิตผ่านไปพร้อมกับวันที่ล่วงเลย
เมื่อใดที่เราเลือก…เส้นทางชีวิต… 
ก็จะมีบททดสอบ คอยถามถึงศรัทธาในการเดินทางของเราเสมอ
พี่ตู่ พี่ชายคนนึง มีคนเล่าถึงคำพูดแก เมื่อมีคำถามจากบางคน ที่ยากจะตอบว่า”คำตอบที่ดีคงมี แต่ผมยังไปไม่ถึงคำตอบนั้น ” แล้วก็เงียบไป
แล้วก็ต่อด้วยไอน้องย่ิง น้องชายข้างบ้าน “อย่าเพิ่งรีบตอบคำถามดีๆ ด้วยคำตอบห่วยๆ” แล้วมันก็เงียบ
เจ้าชายน้อยก็บอกว่า “เราต่างอยู่บนดาวคนละดวง” 
คาลิล ยิปราน เสริมอีกว่า “ขอให้ความรักของพวกเราเป็นดังเสาวิหารที่ไม่อาจพิงกัน หากแต่คอยช่วยกันพยุงวิหารคงอยู่ได้จากละมุม”
พี่โจ้ นักร้อง ก็เลยร้องเพลงว่า “หากเคียงชิดใกล้ แต่รักทำร้ายตัวเอง ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย ให้เธอได้ตามหาฝัน….ร่วมกัน”
ธนัญธร เปรมใจชื่น พี่สาว ก็เล่านิทานชิ้นส่วนที่ขาดหายว่า “รู้มั้ยว่า เจ้าชิ้นส่วนที่ขาดหาย(สามเหลี่ยม)ที่คอยมองหาแต่สิ่งมาเติมแต่ง อยากเป็นวงกลม จนลืมมองเห็นตัวเองว่าสามารถฝึกตัวเองจนกลายเป็นสิ่งที่เรา เลือก ได้ และ พวกเราเลือกหรือยัง?”
โลกกว้างก็คงคล้ายกัน มีอีกหลายคำตอบที่เรายังไปไม่ถึง หรือป่าวว่ะ.. ช่างเถอะ 
คำถามต่อมา ก็คือ
 
“เราได้เลือกคำถาม เพื่อจะเดินหาคำตอบ หรือยัง? แน่นอน คำตอบอยู่ในใจเรา” 
 
มองโลกกว้างด้วยตา แล้วโลกภายใน(ใจ)สัมผัสด้วยอะไร ? … ว่ะ

~ by PUI on Wednesday,October 8, 2008.

Leave a Reply

 
